Hi Friends,

Even as I launch this today ( my 80th Birthday ), I realize that there is yet so much to say and do. There is just no time to look back, no time to wonder,"Will anyone read these pages?"

With regards,
Hemen Parekh
27 June 2013

Now as I approach my 90th birthday ( 27 June 2023 ) , I invite you to visit my Digital Avatar ( www.hemenparekh.ai ) – and continue chatting with me , even when I am no more here physically

Saturday, 22 November 2025

સંખ્યાઓ, મશીનો અને માનવ ભાવિ

સંખ્યાઓ, મશીનો અને માનવ ભાવિ

મારું ધ્યાન હાલમાં અંકશાસ્ત્ર (numerology) પરના કેટલાક લેખો તરફ ગયું છે, જે 23 નવેમ્બર માટે વ્યક્તિગત આગાહીઓ આપે છે Moneycontrol, India Today, અને Horoscope.com. શ્રી ચિરાગ દારૂવાલા જેવા નિષ્ણાતો દ્વારા આવી આગાહીઓ પર લોકોનો રસ હંમેશા રહ્યો છે. તે દર્શાવે છે કે માનવજાત હંમેશા ભવિષ્યને સમજવા અથવા તેની આગાહી કરવાનો પ્રયાસ કરતી રહી છે.

મને યાદ છે કે વર્ષો પહેલા, મેં કેવી રીતે ભવિષ્ય અને ટેકનોલોજીના પ્રભાવ વિશે લખ્યું હતું. ખાસ કરીને, મારા બ્લોગ પોસ્ટમાં Norbert Wiener Saw This Coming માં, નોર્બર્ટ વાઇનરના "Human Use of Human Beings" પુસ્તકનો ઉલ્લેખ કર્યો હતો, જેમાં તેમણે માનવ શ્રમ અને રોબોટ્સ વચ્ચેની આર્થિક સ્પર્ધાની વાત કરી હતી. તેમણે કહ્યું હતું કે "ઓટોમેટિક મશીન, તેના કોઈ ભાવનાઓ હોય કે ન હોય, તે આર્થિક રીતે ગુલામ મજૂરીની સમકક્ષ છે. જે પણ શ્રમ ગુલામ મજૂરી સાથે સ્પર્ધા કરે છે, તેને ગુલામ મજૂરીની આર્થિક શરતો સ્વીકારવી પડશે." આ વિચાર આજે પણ કેટલો પ્રસ્તુત છે! એમેઝોનના વેરહાઉસમાં લાખો રોબોટ્સના ઉપયોગના સમાચાર સાથે, વાઇનરની આગાહી સાચી ઠરી રહી છે.

આધુનિક યુગમાં, AI આપણને "ભવિષ્ય સાંભળવા" Tech to Let You Hear the Future ની ક્ષમતા આપે છે. આ ટેકનોલોજી આપણને વલણો અને સંભવિત પરિણામોને અગાઉથી સમજવામાં મદદ કરે છે, પછી ભલે તે નાણાકીય બજારો હોય કે રાજકીય પ્રક્રિયાઓ. જેમ મેં Nitin પાસેથી પ્રોગ્રેસ રિપોર્ટ્સ પર ભાર મૂક્યો હતો Mobile Friendly Web Site Progress અને Re: Urgent Matter, તે જ રીતે, ભવિષ્યની આગાહીઓ માટે સતત દેખરેખ અને પ્રતિભાવ જરૂરી છે.

વર્ષો પહેલા, મેં ઉત્પાદકતા અને બદલાતા કાર્યકારી વાતાવરણ વિશે ચર્ચાઓ કરી હતી, જેમ કે મારા બ્લોગ પોસ્ટમાં Productivity - A Look: Backward and Forward અને Office Productivity માં, જ્યાં શ્રી જી. રામક્રિષ્ના ની અધ્યક્ષતામાં એક સમિતિએ ઉત્પાદકતા વધારવા માટે ભલામણો કરી હતી. આ બધું ભવિષ્યની તૈયારી અને બદલાવને અનુકૂલન સાધવા વિશે હતું. સમય એક વહેતી નદી જેવો છે, અને આપણે હંમેશા આગળ વધતા સમય સાથે અનુકૂલન સાધવું પડશે Time is Ever-Flowing Stream.

ભવિષ્યમાં કઈ નોકરીઓ અસ્તિત્વમાં હશે તે અંગેની મારી ચર્ચાઓ પણ આ સંદર્ભમાં મહત્વપૂર્ણ છે. માર્ક કેહિલ, મેનપાવર યુકેના એમડીએ એકવાર કહ્યું હતું કે ભાવિ પેઢીના 65% નોકરીઓ આજે અસ્તિત્વમાં નથી For Your Re-Skilling Seminars. આ દર્શાવે છે કે આપણે ફક્ત આગાહીઓ પર આધાર રાખવાને બદલે, સક્રિયપણે ભવિષ્ય માટે તૈયાર રહેવું પડશે.

આ બધા વિચારો એક મૂળભૂત સંદેશ તરફ દોરી જાય છે: ભલે આપણે અંકશાસ્ત્ર દ્વારા ભવિષ્યના સંકેતો શોધતા હોઈએ કે AI દ્વારા ડેટા આધારિત આગાહીઓ કરતા હોઈએ, અંતે માનવીય પ્રયાસ, અનુકૂલનક્ષમતા અને નિર્ણયો જ આપણું ભાગ્ય ઘડે છે. ટેકનોલોજી આપણને જાણકારી આપી શકે છે, પરંતુ આપણે તેનો ઉપયોગ કેવી રીતે કરીએ છીએ તે જ મહત્વનું છે.


Regards, Hemen Parekh


Of course, if you wish, you can debate this topic with my Virtual Avatar at : hemenparekh.ai

Interested in having your LinkedIn profile featured here? Submit a request.
Executives You May Want to Follow or Connect
Rahul Singh
Rahul Singh
Chief Operating Officer (COO)
Experience · Chief Operating Officer (COO) - Corporate Functions · President Financial Services · President BPO · CEO & Managing Director · CEO & Managing Director.
Loading views...
rahul.singh@hcl.com
APOORV SRIVASTAVA
APOORV SRIVASTAVA
Director Finance, Procurement ...
... technology leadership, I currently serve as Director of Finance, Procurement Technology, and Portfolio Delivery at BT Group, where I oversee ERP systems for ...
Loading views...
apoorv@bt.tn
CP Gurnani
CP Gurnani
Co
Chief Executive Officer & Managing Director, Tech Mahindra. Tech Mahindra. Jun ... - Architect of new concepts to facilitate leadership development ...
Loading views...
cp.gurnani@aionos.ai
Sudeep Kolte
Sudeep Kolte
Managing Director Saint Gobain Gyproc business ...
My experience ranges from fast moving consumer goods to slow moving consumer goods. ... Vice President Sales & Marketing Consumer Paints. Kansai Nerolac Private ...
Loading views...

No comments:

Post a Comment